Ngành công nghiệp làm đẹp đang ngày càng phát triển mạnh mẽ nhưng kéo theo những tác hại không nhỏ đối với môi trường. Dù việc làm cho ngoại hình trở nên xinh đẹp, lộng lẫy rất quan trọng với mỗi cá nhân, nhưng môi trường là thứ song hành cùng con người và vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng được quan tâm.
Theo dữ liệu của Euromonitor, ngành chăm sóc cá nhân và làm đẹp tại Mỹ đã sản xuất ra… 8 triệu đơn vị chất thải nhựa cứng chỉ trong năm 2019. L’Oréal sản xuất 137.000 tấn bao bì nhựa, con số này với hãng Unilever là 700.000 tấn. Có một ước tính cho rằng lượng nhựa thải ra có thể xây dựng được 19 tòa nhà Empire State với kích thước thật. Chính vì vậy, bao bì thân thiện với môi trường hay “trạm nạp mỹ phẩm” đang trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.
"Trạm nạp mỹ phẩm" là nơi mà bạn có thể mang những vỏ chai mỹ phẩm đã dùng hết ra để “nạp” lại sản phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Mới đây, nhãn hàng The Body Shop đã kích hoạt chiến dịch toàn cầu 2021-2022, ra mắt các trạm nạp “Refill Station” trên hơn 400 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là cơ hội để các tín đồ làm đẹp có thể chung tay giảm thiểu rác nhựa cho môi trường.
Nhà sáng lập của nhãn hàng cho rằng người tiêu dùng không nên lãng phí vỏ chai nhựa thay vì có thể tái sử dụng nó. Bên cạnh giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, nhiều thương hiệu cũng hướng đến một số hoạt động như chống thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật, hướng đến sản phẩm thuần chay 100%,... Nhiều nhãn hàng cũng đang nỗ lực đưa thói quen "refill" (nạp) trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Bình luận của CĐM:
- Yesss! Trời ơi mỗi lần xài xong mấy đồ này phải quăng vỏ đi tiếc gần chết mà ko quăng thì nhà như vựa ve chai ấy. Mong ý tưởng này lan truyền nhiều hơn các hãng.
- Còn có cả bên "Lại đây refill" của chị Helly Tống nữa, đó cũng là một nơi mình refill dầu gội tinh dầu nhiều thứ lắm, còn có cả các vật dụng vệ sinh bảo vệ môi trường nữa á.
- Ôi thích ghê, vừa mới mẻ vừa độc đáo.
- Xịn quá nè, ra cái là thử luôn thôi.