1. Sữa chua

Không quá ngạc nhiên khi sữa chua đứng đầu trong danh sách này phải không nào.

Sữa chua chứa hàng nghìn vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé, cải thiện chứng rối loạn đường ruột và duy trì cân bằng cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh.

Nếu các ấy bị tiêu chảy hay táo bón cũng vẫn "oánh chén" được thực phẩm này mà không sợ gì nha. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ kích thích bé ăn ngon, tiêu hóa tốt.

2. Bơ

Bơ được coi là “siêu thực phẩm vàng” đứng top đầu trong những loại quả tốt nhất cho bé ăn dặm.

Trong bơ rất giàu chất xơ, giúp bé tiêu hóa dễ dàng, chống táo bón.

Nguồn chất béo không bão hòa đơn dồi dào trong bơ còn giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời cũng chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, góp phần phát triển một lớp màng nhầy lành mạnh trong đường tiêu hóa của bé.

3. Khoai lang

Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bé, giúp ngăn ngừa và phòng chống táo bón.

Lưu ý: Ăn khoai lang sống lại phản tác dụng, khiến trẻ mắc các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, pama cần nhớ nấu kĩ khoai lang cho bé ăn.

4. Rau xanh

Nguồn chất xơ dồi dào trong rau thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và giúp làm sạch các loại thực phẩm không được tiêu hóa tốt.

Rau còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất rất cần thiết để tiêu hóa các loại thực phẩm béo không lành mạnh.

5. Chuối

Chuối có khả năng hỗ trợ phục hồi các chức năng bình thường của ruột, đặc biệt khi bé bị tiêu chảy.

Ngoài ra, chuối còn có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón.

Lưu ý: Giống như khoai lang sống, chuối xanh không những không tốt cho tiêu hóa mà còn gây phản tác dụng, sinh táo bón.

Tố Như