1. Nước ép trái cây

Nhà dinh dưỡng học Natalie Rizzo ở New York (Mỹ) cho rằng, nước ép hoa quả hoặc rau củ đã bị tước hết chất xơ có lợi, và chỉ còn lại đường. Để đảm bảo cân nặng không tăng, teen nên ăn nguyên trái hoặc rau củ chưa ép, ăn hoa quả nguyên trái, nguyên múi thì tốt hơn nhiều.

5 thực phẩm tưởng tốt nhưng gây hại không ngờ cho sức khỏe 1

Nước ép trái cây là thực phẩm không nên dùng thay hoa quả tươi.

2. Bột ngũ cốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đa số ngũ cốc đều gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu, giải phóng insulin (trừ ngũ cốc nguyên hạt).

Nếu bạn ăn ngũ cốc thường xuyên và lặp đi lặp lại quá nhiều lần mỗi ngày sẽ không hề tốt cho cơ thể chút nào đâu nhé.

5 thực phẩm tưởng tốt nhưng gây hại không ngờ cho sức khỏe 2

Hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt bạn nhé. 

3. Sữa chua đông lạnh

Sữa chua đông lạnh có sẵn hương vị và chứa lượng đường lẫn chất béo cao, chúng giống như một món ngọt, thiếu lành mạnh cho cơ thể.

Đó chính là lí do mà các chuyên gia khuyên rằng khi chọn thực phẩm ít chất béo thì bạn sẽ ít có nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch.

Theo đó, teen chỉ nên mua một bình lớn sữa chua nguyên chất rồi khi nào thưởng thức thì thêm ngọt bằng cách ăn kèm trái cây hoặc mật ong.

4. Sushi chứa nhiều carbs

Carbs là những thực phẩm chứa nhiều thành phần tinh bột, đường.

Rất nhiều người tin rằng, sushi là một loại thức ăn lành mạnh, nhưng trên thực tế, một suất sushi còn chưa nhiều carbs hơn cả một chiếc bánh hamberger đấy nhé.

5 thực phẩm tưởng tốt nhưng gây hại không ngờ cho sức khỏe 3

Sushi là loại thức ăn chứa nhiều tinh bột không tốt nếu ăn nhiều.

5. Trái cây sấy

5 thực phẩm tưởng tốt nhưng gây hại không ngờ cho sức khỏe 4

Trái cây sấy khô có chất bảo quản không tốt.

Có thể bạn chưa biết, quá trình sấy khô trái cây đã mất đến 80% lượng vitamin và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Trái cây sấy khô còn chưa nhiều siro ngọt và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. 

Lời khuyên từ chuyên gia, bạn nên sử dụng trái cây tươi như món ăn nhẹ thay vì trái cây sấy khô.

 

Tố Như (t/h)