1. Cà rốt

Cà rốt giúp thúc đẩy sức khỏe của mắt và bảo vệ tầm nhìn, bởi cà rốt chứa một loại vitamin A giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt được hoạt động trơn tru hơn.

2. Rau lá xanh

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mà các nghiên cứu cho thấy nó sẽ làm giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm mắt và đục thủy tinh thể.


3. Trứng

Theo chuyên gia Paul Dougherty, Giám đốc Y khoa của Dougherty Laser Vision ở Los Angeles: Lòng đỏ trứng là nguồn gốc của chất chống oxy hóa, chất này sẽ giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt.

4. Các loại trái cây có màu đậm (đỏ, cam, vàng…)

Những trái cây này giúp bổ sung vitamin C, cung cấp nguồn năng lượng, làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm mắt và đục thủy tinh thể.

5. Quả hạnh nhân

Hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin E, làm chậm sự thoái hóa điểm vàng của võng mạc, các nghiên cứu cho thấy: Khi sử dụng một ít hạnh nhân vào mỗi ngày sẽ giúp cung cấp một lượng lớn vitamin E cho sức khỏe của bạn.

6. Các loại thịt màu đỏ giúp chống thoái hóa mắt

Trong các thịt màu đỏ như : gà, ngan, ngông, đà điểu…chứa rất nhiều kali, kẽm, protein…Giúp cho mắt luôn khỏe mạnh, chống thoái hóa mắt ngay cả khi về già. Vì vậy để có đôi mắt khỏe mạnh thì cần phải bổ sung các loại vitamin như vậy.

Đặc biệt trong thịt gà tây hay thịt gà nói chung chứa rất nhiều kẽm, và còn rất giàu vitamin V, vitamin E…có tác dụng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, mỏi mắt, suy nhược mắt…

7. Tỏi

Món gia vị dân dã và phổ biến này lại chính là siêu thực phẩm sáng mắt, giúp cải thiện sức khỏe mắt, chống lại bệnh đục thủy tinh thế, đồng thời làm giảm lượng cholesterol cho bạn một hệ thống miễn dịch lành mạnh trước các chứng bệnh tim mạch.

PV (Tổng Hợp)