1. Trứng

Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Do đó, ăn trứng không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giúp cải thiện độ tập trung.

Bạn có thể ăn bánh mỳ kẹp trứng ốp lát vào mỗi buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. 

2. Cá

Chất béo tự nhiên trong cá được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời. Những chất này chính giúp teen chống lại tình trạng kém tập trung và suy giảm nhận thức.

Cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi và các loại cá tương tự.

3. Bí ngô

Chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não.

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.

4. Vừng đen

Hạt vừng đen thuộc nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Vừng đen chứa nhiều chất axit béo không bão hòa, có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng "kiện não ích trí", bất kỳ ai cũng nên đưa vừng vào thực đơn ưu tiên trong gia đình.

5. Thịt bò

Trong thịt bò có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn, củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho các ấy dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với teen đang trong độ tuổi đi học.

Cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,… là những món ngon bạn có thể làm đó nha. 

Bích Thúy Dương