Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các bạn nhỏ

Bổ sung nguồn vitamin và chất xơ rau và trái cây

Rau và trái cây cung cấp đa dạng dưỡng chất, bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể. Ăn trái cây thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, tránh mắc các bệnh thông thường.

Ngoài ra, các bạn nhỏ cũng cần ăn bưởi, dưa hấu, nho, cam, rau dền, rau ngót, rau muống và các loại rau lá xanh thẫm.

Bổ sung hệ miễn dịch từ sữa chua hàng ngày

Trong sữa chua chứa vi khuẩn probiotics chống lại các vi khuẩn có hại và virus. Các bạn cũng nên ăn sữa chua hằng ngày để tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Trẻ từ sáu tháng tuổi trở lên đã có thể ăn sữa chua.

Tăng cường nguồn thực phẩm từ các bữa ăn

Các bạn cần phải tăng cường bổ sung từ những thực phẩm giàu năng lượng (thịt, cá, ngũ cốc, trứng, sữa,….), những thực phẩm ôn nhiệt (hành, hẹ, tỏi,….), những thực phẩm giàu vitamin tự nhiên (trái cây tươi, rau xanh,…);

Một số lưu ý khi chăm sóc các bạn trong thời tiết giao mùa

1. Phải đảm bảo ăn chín uống sôi, luôn ăn nóng uống nóng (nước nóng, sữa nóng, cơm nóng, canh nóng,…);

2.Thường xuyên cho ăn những món ăn có khả năng phòng bệnh mùa đông như trà gừng nóng, nước chanh mật ong nóng, tỏi, hẹ, hành,….

3.Hạn chế cho trẻ sử dụng những thực phẩm có tính mát dễ gây rối loạn tiêu hóa (nghêu, sò, ốc, ….)

4. Hạn chế những thực phẩm để tủ lạnh (nước lạnh, sữa lạnh, sữa chua để lạnh,…) sẽ là nguyên nhân khiến bé yêu rất dễ bị viêm họng, kho kéo dài đấy;

5. Đảm bảo vệ sinh thân thể thường xuyên, nguyên nhân là do vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể sẽ gây các bệnh về tiêu hóa, hô hấp. Thêm vào đó các bạn cần thường xuyên để ý và vệ sinh tay chân, mặt mũi để loại bỏ vi khuẩn gây hại.

6. Tạo cơ hội để bạn vận động nhiều hơn, việc vận động hợp lý giúp tuần hoàn máu tốt, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cũng như sự linh hoạt, dẻo dai cho các bạn đấy nhé!

Minh Phương (tổng hợp)