Nhiều người khuyên bạn nên dùng ngũ cốc, một chén cháo yến mạch vào buổi sáng hay thậm chí là một quả chuối và gọi đó là bữa ăn cho ngày mới. Thế nhưng, cơ thể cần nhiên liệu giúp bạn đủ năng lượng hoạt động hàng giờ, chỉ có một cách duy nhất tốt nhất cho bạn là protein.

Một ly sinh tố giàu protein được làm từ trái cây tươi và các loại rau là bữa ăn sáng tốt nhất bạn có thể làm tại nhà là lời khuyên bác sĩ Caroline Apovian, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng và Kiểm soát cân nặng Viên y học Boston, Giáo sư Đại học Y Boston. Ông gọi protein là một loại dưỡng chất dễ gây cảm giác no nhất, khiến bạn cảm thấy no và giàu năng lượng hơn các dưỡng chất khác.

Một lợi ích khác của việc “uống bữa sáng” là “giúp cơ thể nghỉ ngơi tạm thời, tránh những thức ăn cứng và hấp thụ những chất lỏng không tốt để dự trữ mỡ nhằm cung cấp năng lượng”. Bác sĩ Apovian cho biết, một nghiên cứu khoa học chứng minh nhịn đói đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Thiếu đi protein dẫn đến việc các cơ sẽ bị mất, nếu tình trạng này kéo dài gây trở ngại cho quá trình trao đổi chất và khiến bạn tăng cân vì lấy mỡ thay cho cơ. Một loại sinh tố có chứa protein và không đường với những dưỡng chất tươi sạch giúp nuôi dưỡng cơ thể bạn, bảo vệ cơ và tạo điều kiện cho cơ thể bạn đốt đi phần mỡ thừa.

Apovian khuyến nghị nên dùng bột protein được kết hợp từ hai nguồn protein là đạm ván sữa và casein (một nguồn tập trung của các amino acids quan trọng). Đạm ván sữa chứa một lượng lớn amino axit leucine, chất kích thích quá trình tổng hợp protein giúp bảo vệ các mô cơ, hơn nữa nó còn giúp duy trì tỉ lệ trao đổi chất ở tốc độ tối ưu. Casein xét về mặt khác sẽ tiêu hóa chậm, có thể kéo dài một vài giờ giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Bạn cảm thấy hơi khó khăn vì không quen nhưng một bữa sáng với sinh tố protein sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp bạn hoạt động cả ngày dù bạn vẫn đang trong quá trình giảm cân.

Theo Phunuonline