Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ hỗ trợ bé phát triển trí não, thể chất mà còn giúp tăng cường miễn dịch.

Dưới đây là một số nguyên tắc giúp các bạn ấy hấp thụ tốt các dưỡng chất có trong hoa quả. 

Tất nhiên, để teen phát triển toàn diện cả về thể lực lẫn trí lực, mama cần duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất: Chất bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. 

Bên cạnh đó, không nên quên các bài tập vận động giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật nhé!

1. Ăn hoa quả tùy theo độ tuổi

Ở những độ tuổi khác nhau, pama nên lựa chọn những loại hoa quả phù hợp.

- Đối với trẻ từ 5-6 tháng tuổi, mama có thể cho bé tập uống ít nước ép hoa quả. Ở độ tuổi này, bé còn rất nhỏ nên việc uống nước hoa quả cũng cần mẹ phải hết sức cẩn thận nhé.

- Với trẻ từ 6 tháng trở lên, nên tập cho trẻ ăn trái cây chín mềm nạo hay nghiền với lượng từ ít đến nhiều.

- Đến 1 tuổi thì mỗi ngày có thể cho bé ăn 50g- 100g trái cây nghiền vào các bữa ăn hằng ngày để bé được cung cấp đủ lượng vitamin trong khẩu phần ăn. 

- Với các bạn từ 2 - 6 tuổi, pama có thể cho trẻ ăn 150 – 300g trái cây mỗi ngày trong khẩu phần.  

2. Ăn hoa quả đúng lúc

Các mẹ không nên cho bé ăn hoa quả trước bữa ăn, vì như vậy sẽ làm bé cảm thấy ngang bụng và không thiết tha với bữa ăn chính nữa.

Sau khi ăn cơm, cháo xong, mama cũng không nên cho teen ăn ngay vì như vậy sẽ no quá và khó tiêu. Thời gian tốt nhất nên ăn trái cây là khoảng cách giữa 2 bữa ăn, hoặc 1 tiếng trước khi ăn bữa chính hay 2 tiếng sau khi ăn bữa chính.  

3. Hoa quả không thể thay thế rau

Trong rau có các loại dưỡng chất mà không có loại hoa quả nào có thể thay thế được.

Nếu ăn quá nhiều hoa quả, teen sẽ không còn bụng để ăn đầy đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng cần thiết khác nên sẽ gây bất lợi cho sức khỏe, pama nhé.

Khải Minh