1. Khoai lang

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 1

Một củ khoai có chứa beta-carotene và retinol gấp 2 lần một nửa chén cà rốt.

Và ngoài ra, kali trong khoai còn nhiều hơn cả chuối.

2. Cải lá xoăn

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 2

Một bát salad lớn cải lá xoăn kale sẽ cung cấp cho bạn beta-carotene và retinol nhiều gấp 7 lần so với một củ cà rốt.

3. Bí đỏ

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 3

Trong 100 gram bí đỏ chứa nhiều vitamin A hơn trong 100 gram cà rốt.

4. Gan

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 4

Gan- có chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng, trong số đó có cả vitamin A.

Cùng với các loại vitamin khác như D, E, K, B12, axit folic, đồng và sắt, vitamin A biến gan thành một sản phẩm bổ sung thần kì mà không cần phải dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào.

5. Dầu gan cá tuyết

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 5

Một muỗng canh dầu cá tuyết có chứa beta-carotene và retinol gấp 8 lần so với một nửa củ cà rốt.

Dầu cá cũng chứa omega-3, lợi ích của nó mang lại rất lớn trong việc cải thiện tình trạng da, nó còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

6. Mơ khô

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 6

Hai nắm mơ khô đảm bảo cho bạn lượng vitamin A lớn hơn một củ cà rốt.

7. Bồ công anh

Nếu không ăn được cà rốt, bạn vẫn có đủ vitamin A với thứ này 7

Trong hai chùm bồ công anh chứa nhiều vitamin hơn trong 100 gram cà rốt.

Các đầu bếp khuyên rằng, bạn nên kết hợp chúng trong các món salad với các loại rau xanh, trứng, dầu ô liu.

Đăng Kiên(t/h)