Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt gà má đùi 200g

Bông cải xanh 150g

Bông cải trắng 150g

Thơm (chín) 1/4 trái

Ớt chuông đỏ 1/2 quả

Tỏi băm 1M

Gừng băm 1M

Hành lá, ngò rí

Đường, tiêu, bột bắp

Dầu điều, dầu hào, dầu ăn

Hướng dẫn cách bước thực hiện

Bước 1: Hướng dẫn sơ chế nguyên liệu

Cho thịt gà vào tô cùng với nước tương, dầu hào, mật ong, tỏi băm ướp thịt trong 15 phút để thịt gà thấm gia vị. Bắc một chảo lớn lên bếp, chỉnh lửa vừa, cho dầu ăn vào chảo để làm nóng, phi thơm tỏi rồi cho thịt gà vào chảo, xào trong khoảng 1 phút để thịt gà vừa chín tới.

Bông cải cắt miếng vừa ăn, chần sơ qua nước sôi, xả nước lạnh, để ráo. Thơm cắt miếng. Ớt chuông cắt hình thoi. Hành lá, ngò rí cắt nhỏ.

Bước 2

Mì cho vào nồi nước, luộc trong 5 phút, hoặc cho đến khi bạn kiểm tra thấy sợi mì đã chín mềm, vừa ăn. Đổ mì ra rổ, xả với nước lạnh và để ráo.

Bước 3

Cho bông cải và ớt vào chảo gà và xào tiếp tục thêm 2 phút nữa. Cuối cùng, thêm mì đã luộc vào, xào trong khoảng 1 phút để toàn bộ nguyên liệu được nấu chín và thấm đều gia vị.

Ngon lành đủ chất với mì xào thịt gà 1

Rắc một ít vừng rang lên trên rồi gắp mì ra đĩa để thưởng thức. Đĩa mì xào được kết hợp với vị thơm ngon của thịt gà, vị thanh ngọt của bông cải xanh vô cùng hài hòa. Chỉ cần một đĩa mì xào thịt gà như thế này thôi là đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn rồi, vừa có tinh bột, vừa có rau xanh lại vừa có chất đạm.

Minh Phương (tổng hợp)