Mới đây, một nghiên cứu do hãng Superdry ủy quyền đã phân tích số lượt xem của các nội dung gắn thẻ #travel (du lịch) trên nền tảng TikTok. Nghiên cứu này đã tổng hợp dữ liệu từ 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới, dựa trên tìm kiếm tên các địa danh gắn thẻ với du lịch.
Theo số liệu thống kê cho thấy, các video về nội dung du lịch có tới 49,9 tỷ lượt xem. Nhờ vậy mà các quốc gia, thành phố và điểm du lịch trên khắp thế giới được biết đến rộng rãi hơn. Việt Nam đứng thứ 6 trong bảng thống kê này với 107 triệu lượt, xếp trên Italy với 105,6 triệu lượt.
Những video du lịch về Nhật Bản được người dùng TikTok xem nhiều nhất, với hơn 461 triệu lượt. Các video bao gồm cả phần giới thiệu điểm đến; các mẹo du lịch, hướng dẫn phép xã giao dành cho du khách nước ngoài và lời khuyên về thời điểm du lịch, cách ngắm hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản.
Ở hạng mục các thành phố được xem nhiều nhất trên TikTok, New York (Mỹ) đứng đầu với 114 triệu lượt. Tiếp theo là Seoul (Hàn Quốc), Dubai (UAE), Jakarta (Indonesia) và TP. HCM đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này với 32,6 triệu lượt xem, cao hơn cả Paris (Pháp) với 27,2 triệu lượt xem.
Ông Justin Lodge - Giám đốc Tiếp thị tại Superdry nhận xét: "Không chỉ là nền tảng để hát và nhảy, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy TikTok trở thành một đầu mối thông tin rất giá trị cho những người đang lên kế hoạch du lịch hoặc đơn giản là du lịch gián tiếp qua những tư liệu trực tuyến".
Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (Dubai, UAE) với 1,5 tỷ lượt xem đã đứng đầu trong bảng xếp hạng 25 điểm du lịch có số lượt xem lớn nhất trên TikTok. Xếp ngay sau đó lần lượt là Walt Disney World Resort (Florida, Mỹ), Disneyland Paris (Paris, Pháp), The Dubai Mall (Dubai, UAE) và Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ).