Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa có hàm lượng Kali và các khoáng chất cao nên có khả năng điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể, cân bằng chất điện phân. Uống nước dừa thường xuyên là cách hiệu quả giúp các ấy khỏi bị sốc nhiệt và mất nước trong những ngày hè nóng bức. Vì vậy các ấy hãy dùng nước dừa thay cho các loại nước đóng hộp và nước có ga để khỏe mạnh hơn nhé.

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa rất giàu axit Lauric - loại axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ, dùng để tổng hợp ra Monolaurin, chất kháng sinh tự nhiên. Axit Lauric có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn, giúp các ấy tránh được các bệnh truyền nhiễm. Cùng với axit Lauric, trong nước dừa còn có Chloride, sắt, Kali (Kali trong nước dừa cao gấp hai lần trong chuối), Magiê, Canxi, Natri, Phốt-pho và nhiều vitamin cùng các khoáng chất, các chất dinh dưỡng khác. Nhờ đó giúp cân bằng sức khỏe về tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Chất Monolaurin được tổng hợp từ axit Lauric trong nước dừa giúp đảm bảo hệ miễn dịch, đồng thời cũng giúp ích rất lớn đối với hệ tiêu hóa, nhất là đường ruột. Monolaurin giúp kháng virut, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, chống ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Nước dừa cũng có hàm lượng xơ cao nên có khả năng đẩy lùi những chứng bệnh đường ruột ở các teen như đầy hơi, khó tiêu, trào ngược axit trong dạ dày.

Không làm tăng cân

Nước dừa là loại nước vô trùng, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất mà lại rất ít calo, đường và chất béo. Đồng thời, nước dừa cũng là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu các mama luôn lo lắng con mình tăng cân do sử dụng các loại nước ngọt có ga thì nước dừa chính là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

Với những lợi ích đó nước dừa rất xứng đáng lọt vào danh sách đồ uống tốt cho sức khỏe cho các teen nhà mình rồi đúng không. Tuy nhiên sử dụng nước dừa cũng cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

Nước dừa rất an toàn và sạch sẽ khi vừa mới bổ từ quả dừa ra. Vì vậy thời điểm uống nước dừa tốt nhất là ngay sau khi bổ trái dừa. Cần tránh trường hợp để nước dừa bên ngoài quá 20 phút rồi mới uống vì khi đó nước dừa rất dễ nhiễm khuẩn và biến đổi mùi vị.

Nước dừa tốt nhưng không nên uống thay nước lọc và nhất là không uống vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, làm cơ thể bị lạnh. Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giúp thanh nhiệt, nhưng nếu uống với lượng quá nhiều sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu cơ gân. Do vậy khi vừa hoạt động mạnh xong hoặc sau khi đi nắng về, các mama cần tránh cho các ấy uống nước dừa để tránh bị ớn lạnh, mệt mỏi.

 

Tuyết Trinh