Nếu bạn thấy những việc làm đó thật chán ngắt và nặng nề. Hãy thử những cách sau để cảm thấy thích đi học hơn nha. 

1. Trò chuyện, vui chơi với bạn bè

Tụi bạn luôn thú vị, họ mang đến cho chúng mình những thú vui mới, những đồ ăn và cả những câu chuyện vô cùng thú vị.

 Hãy cùng hòa nhập, chuyện trò và vui chơi với họ trong giờ ra chơi, giờ ăn trưa, bạn sẽ cảm thấy thời gian ở trường trôi qua nhanh đến chừng nào.

2. Làm điều gì đó thú vị trước khi bạn ra khỏi nhà

Có thể bạn không thích dậy sớm ngoại trừ bạn phải làm một thú vui gì đó nếu dậy sớm.

Điều này khiến bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, sẵn sàng cho một ngày mới nhanh hơn đấy. Bạn hãy thử dậy sớm hơn nửa tiếng để làm một điều gì đó thú vị như đọc sách, xem TV, tập thể dục, hoặc âu yếm với cún cưng của bạn.

3. Tập yoga hoặc ngồi thiền

Tập yoga hoặc ngồi thiền vào buổi sáng sẽ giúp tâm trạng và cuộc sống của bạn thay đổi.

Hãy thử xem, chỉ cần 10 phút thôi bạn sẽ cảm thấy khác biệt ngay.

4. Lập kế hoạch cho ngày mới

Không tốn quá nhiều thời gian đâu, 5-10 phút dậy sớm hơn đã đủ thời gian để bạn lập kế hoạch cho ngày hôm nay.

Hôm nay mình sẽ ăn gì nhỉ, làm gì đây, những việc gì cần thực hiện gấp, bạn sẽ làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

5. Ăn sáng

Mùa đông, cơ thể cần rất nhiều năng lượng, vì thế, nếu bỏ bữa sáng bạn đói, mệt, thiếu sức sống vào khoảng giữa sáng và buổi trưa. Và nhất là, dạ dày của bạn sẽ "gào khóc" suốt cả ngày hôm đó.

Hãy dậy sớm ăn sáng để tỉnh táo, vui vẻ và tràn đầy sức sống nha.

6. Nghe bài hát yêu thích của bạn

Âm nhạc luôn "cứu rỗi" tất cả những tâm hồn khó tính, cằn cỗi nhất.

Hãy tải bài hát yêu thích của bạn và lắng nghe bài hát ấy để cảm thấy vui vẻ, phấn chấn hơn bạn nhé.

7. Ngủ thật nhiều vào đêm hôm trước

Một trong những lí do khiến bạn thức dậy với tâm trạng ủ dột, kiệt sức đó là bạn đã thức khuya để "cày cuốc".

Điều này đồng nghĩa với việc bạn không có đủ thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Hãy xem thời gian ngủ thích hợp với cơ thể bạn, ngủ đủ giấc vào đêm hôm trước để thức dậy sảng khoái hơn nhé, các "cú đêm"

8. Ăn bữa trưa đầy đủ

Ăn uống lành mạnh thực sự rất quan trọng.

Hãy ăn một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng đến tận tối đấy.

9. Hoàn thành bài tập trước khi đến lớp

Làm đủ, học đủ bài trước khi đến lớp giúp bạn có tâm trạng tự tin, thoải mái khi đến trường thay vì tâm trạng "nơm nớp lo sợ". 

10. Ăn mặc đẹp

Ai mà không tự tin khi xuất hiện trước mọi người với vẻ ngoài đẹp và đáng yêu nhất nhỉ. 

Hãy ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, có thể đeo một chiếc băng- đô, thắt lưng hay phụ kiện yêu thích để bạn cảm thấy mình xinh xắn/đẹp trai hơn. Sự tự tin sẽ khiến bạn vui vẻ, phấn chấn và muốn đến trường hơn bao giờ hết.

QQsan(tổng hợp)