1. Cải thiện tiêu hóa

Tư thế ngồi bệt làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Vì vậy cơ thể có thể hấp thụ được nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Khi bạn cúi người xuống để lấy thức ăn sau đó trở lại tư thế ban đầu, các cơ bụng sẽ hoạt động và ngăn ngừa chứng đầy hơi.

Tư thế ngồi bệt làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. 
Tư thế ngồi bệt làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. 

2. Hoạt động linh hoạt

Thay vì ngồi trên ghế lâu có thể đau lưng và đau các đĩa đệm ở cột sống, người Nhật chọn tư thế ngồi trên sàn, kéo căng đầu gối và hông. Điều này không chỉ giúp thoải mái hơn mà còn còn khiến vai và lưng khỏe hơn.

Điều này không chỉ giúp thoải mái hơn mà còn còn khiến vai và lưng khỏe hơn.
Điều này không chỉ giúp thoải mái hơn mà còn còn khiến vai và lưng khỏe hơn.

3. Cải thiện chất lượng xương khớp

Hông của bạn sẽ bị cứng nếu ngồi trên ghế trong một thời gian dài còn khi ngồi trên sàn, hông và mắt cá chân được duỗi ra giúp các khớp linh hoạt hơn. Tư thế ngồi ăn trên sàn thực tế khuyến khích cơ hoạt động ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Bạn đã biết lí do vì sao người Nhật Bản thường ngồi bệt xuống sàn để ăn chưa? 
Bạn đã biết lí do vì sao người Nhật Bản thường ngồi bệt xuống sàn để ăn chưa? 

4. Kéo dài tuổi thọ

Người Nhật cho rằng, ngồi trên sàn nhà trong khi ăn và đứng dậy nhiều lần trong ngày giúp kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn dễ dàng đứng dậy từ tư thế bắt chéo chân mà không cần sự hỗ trợ nào chứng tỏ sức khỏe của bạn rất tốt.

Người Nhật cho rằng, ngồi trên sàn nhà trong khi ăn và đứng dậy nhiều lần trong ngày giúp kéo dài tuổi thọ.
Người Nhật cho rằng, ngồi trên sàn nhà trong khi ăn và đứng dậy nhiều lần trong ngày giúp kéo dài tuổi thọ.