Dopamine hay còn được gọi là hormone "hạnh phúc" vì chúng giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và hào hứng. Khi nồng độ hormone này bị hạ thấp, mọi người sẽ cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Thật may mắn, bài viết này sẽ mách bạn cách để nâng cao hormone "hạnh phúc" mỗi khi tâm trạng bị xuống dốc nghen!

1. Tập thể dục

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Các hoạt động thể chất đều giúp tăng cường hormone Dopamine. Thường xuyên tập thể dục giúp giải tỏa stress, vơi bớt mệt mỏi. Lưu ý là bạn nên tìm kiếm và theo đuổi môn thể thao mà mình yêu thích sẽ có thêm nhiều động lực hơn.

2. Sống đơn giản

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Không phải tự nhiên mà rất nhiều vĩ nhân lựa chọn cho mình phong cách sống đơn giản đến tối giản. Việc mất quá nhiều thời gian và công sức cho những thú vui tốn kém như shopping, thời trang, tụ tập...sẽ chỉ khiến bạn càng ngày càng không cảm thấy đủ và bị stress vì điều đó. Nên học cách cảm thấy đủ và hài lòng với cuộc sống ngay hôm nay để được hạnh phúc bạn nghen!

3. Nghe nhạc

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm tăng hormone hạnh phúc là nghe nhạc. Một bản nhạc yêu thích sẽ giúp chúng ta thư giãn, vui vẻ, lạc quan hơn rất nhiều.

4. Gặp gỡ bạn bè thường xuyên hơn

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Trò chuyện với người thân và bạn bè luôn khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn ngay cả khi đang buồn khổ nhất. Dù bạn có là người hướng nội đi chăng nữa thì việc tám chuyện với những người thân yêu luôn là liều thuốc hạnh phúc rất hữu hiệu.

5. Sáng tạo

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Hoạt động sáng tạo cũng góp phần tăng hormorne "hạnh phúc" trong não bạn. Sáng tạo không có nghĩa là bạn phải làm nên một tác phẩm nghệ thuật đồ sộ hay trở thành nghệ sĩ nổi tiếng. Làm mới những thứ vốn là sở thích, đam mê của bạn dễ dàng và hấp dẫn hơn nhiều. Đó có thể là nấu ăn, trang trí nhà cửa...

6. Bình tĩnh suy nghĩ

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Thiền, tĩnh tâm suy nghĩ cũng giúp tăng cường hormone "hạnh phúc" nhưng khác với các hoạt động thể chất. Khi bạn hoàn toàn thoải mái, bình tĩnh, hít thở đều sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng năng lượng, tăng cường sản xuất các hormone tốt.

7. Lên danh sách chi tiết các công việc cần làm

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Hãy học cách lên danh sách các công việc hàng ngày và đặt ra mục tiêu cần phấn đấu. Mỗi khi thực hiện được một gạch đầu dòng đã vạch ra sẽ giúp bạn cảm thấy hưng phấn và dễ chịu hơn rất nhiều.

8. Ngủ đủ giấc

Bạn nên học cách tăng cường hormone

Khi ngủ, cơ thể bạn vẫn tiếp tục hoạt động và tăng cường các hormone dopamine. Hơn nữa, ngủ một giấc ngủ trọn vẹn cũng là một dạng của hạnh phúc rồi!

Linh Trang

Nguồn Brightside