Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cơn thèm ăn có liên quan mật thiết với tình trạng sức khỏe hiện tại của cơ thể.

1. Thèm ăn đồ ngọt

Thèm đồ ngọt có thể là do bạn bị thiếu ngủ. Bổ sung thực phẩm giàu đường là cách nhanh nhất giúp cơ thể chống lại cơn mệt mỏi, kiệt sức.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên cảm thấy thèm thuồng các món ăn ngọt, hoặc phải ăn ít nhất vài miếng bánh ngọt trong một ngày thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng đường huyết trong cơ thể không ổn định.

Thèm ăn đồ ngọt có thể là dấu hiệu của đường huyết không ổn định

Tuy nhiên, thay vì việc ăn quá nhiều đồ ngọt - có thể dẫn tới bệnh tiểu đường hay béo phì, bạn hãy chọn các loại hoa quả thay thế, đồng thời chú ý ưu tiên hoa quả có nhiều chất xơ như táo, bơ...

2. Thèm ăn đồ mặn

Một nghiên cứu trên tạp chí 'Sinh lý học và hành vi' (Mỹ) cho biết thèm muối có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt các loại khoáng sản như canxi, magiê, kẽm... Nếu bạn thấy dấu hiệu bất thường này kéo dài, kèm theo tình trạng sụt cân, stress,... thì cần đến bác sĩ để thăm khám sớm.

3. Thèm chocolate

Nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Mỹ cho biết nếu bạn liên tục thèm ăn chocolate, bạn có thể đang mắc chứng trầm cảm.

4. Thèm ăn cơm, mỳ...

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy thèm ăn cơm, bánh mì hay các loại thực phẩm giàu tinh bột khác... thì rất có thể đây là biểu hiện của bệnh tiểu đường. Đặc biệt, nếu bạn có thêm dấu hiệu như liên tục khát nước, đi tiểu nhiều ... thì khả năng mắc bệnh này càng cao, bạn cần nhanh chóng đi khám.

5. Thèm uống sữa

Nếu bạn liên tục có những 'cơn nghiện' sữa, phô mai, caramen... thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo việc cơ thể đang thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Việc bạn cần làm là đi kiểm tra sức khỏe và xây dựng lại chế độ ăn hàng ngày.

6. Thèm hoa quả

Nếu bạn bị táo bón, kèm theo đó là các cơn thèm hoa quả liên tục thì chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu chất xơ. Bạn cần bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn hàng ngày, tốt nhất nên chọn các loại quả chứa ít đường như bơ, táo, chuối...

 Theo Giadinhvietnam