Tại sao bạn cần phải ngủ 8 tiếng mỗi ngày?

Theo tri thức trực tuyến, theo một nghiên cứu cho thấy việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Một thí nghiệm từ nước Anh đã chỉ rõ ra những tác hại khi không ngủ đủ giấc cũng như lợi ích từ việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Sarah Chalmer- một phụ nữ 46 tuổi đến từ Anh, cô đã tham gia vào thí nghiệm về chứng thiếu ngủ. Sarah Chalmer bắt đầu ngủ từ 4-6 tiếng mỗi đêm trong một khoảng thời gian liên tục. Kết quả nhận được sau đó là: sự xuất hiện những quầng thâm quanh mắt, da sạm màu với lỗ chân lông to lên, gương mặt già hơn so với tuổi, tâm trạng luôn mệt mỏi, dễ cáu giận và stress. Trong thời gian này, những mệt mỏi còn gia tăng nhanh chóng vào giữa tuần và gây ra chứng thèm ăn đồ ngọt.

Bí quyết hay giúp các bạn có thể ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày 1

Các bác sĩ giải thích kết quả trên là do tình trạng thiếu ngủ khiến lượng cortisol – loại hormone gây stress gia tăng, khiến con người dễ cáu giận và mệt mỏi. Không ngủ đủ giấc cũng làm giảm hormone tăng trưởng và kích thích hoạt động tuyến dầu dẫn đến các vấn đề về da.

Ở giai đoạn cuối cùng của thí nghiệm, Sarah đã thực hiện việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và nhận được kết quả rất tích cực. Trong một tuần, những vấn đề về da cô gặp phải trước đó đã được loại bỏ, các dấu hiệu cảm xúc tiêu cực cũng không xuất hiện. Thay vào đó là tinh thần phấn chấn và tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc.

Những lợi ích của giấc ngủ đối với làn da và sức khỏe

Giấc ngủ đủ mỗi đêm rất quan trọng, giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề sức khỏe. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng cường trí nhớ và tỉnh táo khi làm việc. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những căn bệnh như: bệnh tim, đột quỵ, huyết áp, tiểu đường, viêm khớp,... sẽ được hạn chế tối đa. Một trong những điều quan trọng không kém đó chính là giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn loại bỏ mệt mỏi và các dấu hiệu trầm cảm. Lúc này, bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Đặc biệt, giấc ngủ là yếu tố chính giúp làm chậm quá trình lão hóa da: như sạm da, xuất hiện nếp nhăn sớm hay lỗ chân lông to lên. Vấn đề quầng thâm xung quanh bọng mắt cùng sẽ được cải thiện và giảm hoàn toàn nếu duy trì giấc ngủ đủ mỗi đêm nữa đấy!

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn

Tiến sĩ Wendy Bazilian, một chuyên gia nổi tiếng trong ngànhdinh dưỡngcủa Mỹ đã liệt kê 8 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn.

Quả anh đào:Anh đào (cherries) là loại quả tuyệt vờicó nguồn gốc tự nhiên chứa chất melatonin, một loại hormone giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủcủa con người. Theo pháp luật thành phố HCM, trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy người lớn uống hai ly nước éptrái anh đào mỗi ngày sẽ ngủ trung bình lâu hơn 40 phút, mang lại hiệu quả giấc ngủ cao hơn.

Bí quyết hay giúp các bạn có thể ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày 2

Các loại nước ép trái câykhác cũng đã được chứng minh giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của những người mắc chứng mất ngủ. Bạn có thể ăn quả anh đào khô hàng ngày hay uống 2 ly nước ép anh đào để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Chuối: Chuối là loại trái câyrất có lợi cho giấc ngủ của bạn. Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn do lượng magie và kalichứa trong nó là 2 loại khoáng chấtlàm giãn cơ một cách tự nhiên.

Hơn nữa, một quả chuối vào bữa ăn sángvừa giúp cung cấp thêm năng lượng vào ban ngày và đem đến cho bạn giấc ngủ tốt hơn về đêm.

Quả óc chó: Quả óc chó (Walnuts) cũng là loại trái cây chứa nhiều melatonin giúp giấc ngủ sâu hơn. Đặc biệt nó còn có tác dụng rất lớn đối với tinh thần và tim của chúng ta. Bạn có thể ăn nhẹ thức ăn bổ ích này hàng ngày.

Bí quyết hay giúp các bạn có thể ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày 3

Các thực phẩm chứa tinh bột: Theo một tạp chí dinh dưỡng của Mỹ, bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại ngũ cốc, gạo, khoai tây hoặc bánh mì trắngmà bạn có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ. Những thực phẩm này sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ hiệu quả hơn.

Thịt nạc: Có thể bạn không biết rằng thịt gàtây khiến bạn buồn ngủhơn.

Đó là nhờ chất trytophan, một acid amincó trong thịt gà tây và thịt nạc như cá và thịt gà. Nếu ăn với số lượng lớn có thể làm tăng nồng độ serotonin trong cơ thể bạn tạo cảm giác buồn ngủ.

Các loại đậu đỗ: Tất cả những cây thuộc họ đậu như đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng đều chứa một lượng magiecần thiết giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Minh Phương (tổng hợp)