1. Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những cách đơn giản nhất giúp bạn giải nhiệt. Teen nên uống ít nhất 2 lít nước một ngày. Hãy mang theo chai nước uống khi cần thiết nhé.

Ngoài ra, bạn có thể uống nước dừa, rau, các loại nước ép.

2. Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại và bệnh cháy nắng da.

Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Thoa đều kem 15 phút trước khi đi ra ngoài. Đội mũ rộng vành và đeo kính mát bất cứ khi nào có thể.

3. Ăn trái cây và hoa quả

Ăn trái cây tươi và rau quả cũng là cách hiệu quả để giảm nhiệt cơ thể.

Ăn salad, rau quả, trái cây như xoài xanh, mướp đắng, nho, dâu,… là những trái cây chứa chất dinh dưỡng  giúp cơ thể bớt háo nước và giải nhiệt.

4. Tắm nước mát

Tắm nước mát làm tăng lưu thông máu và có tác dụng giảm nhiệt sau khi bạn ở trường hay chơi thể thao ngoài trời về.

Tắm nước mát cũng làm giảm nguy cơ phát ban da và đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn đấy.

5. Mặc quần áo sáng màu

Mặc quần áo sáng màu không hấp thụ nhiệt, giúp giữ cho cơ thể mát mẻ hơn, bạn có tin không?

Bạn hãy chọn vải cotton, vải lanh thay vì vải tổng hợp. Tránh mặc quần áo quá chật hay quá dày ảnh hưởng tới cơ chế tự làm mát của cơ thể.

6. Hạn chế ở ngoài trời

Thời điểm nóng nhất trong ngày từ 12h trưa đến 15h chiều để tránh say nắng bạn nên hạn chế ở ngoài trời nhé.

Thay vào đó, bạn nên ở trong nhà, trú dưới bóng râm nhé. 

Khải Nguyên