1. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, uống một ly nước lọc cùng với chanh vắt để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

2. Trước mỗi bữa ăn hãy uống một ly nước ấm.

3. Nên ăn thường xuyên, 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng

Ăn thường xuyên sẽ giúp bộ tiêu hoá được làm việc liên tục, không lười biếng, không có cơ hội dự trữ năng lượng ở dạng mỡ dưới da.

4. Những khẩu phần ăn nhiều dinh dưỡng nên dồn vào các bữa sớm hơn trong ngày.

Buổi tối và khuya không nên ăn quá nhiều vì sẽ khó tiêu và khó ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể sử dụng ban ngày.

5. Trong những bữa tiệc với nhiều món thịnh soạn hãy ăn những món có nhiều chất xơ trước, sau đó đến đạm, tinh bột và đồ ngọt cuối cùng.

6. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ động vật, đồ chiên rán, nội tạng động vật vì hàm lượng cholesterol rất cao. 

Đồ ngọt luôn ăn cuối cùng và chỉ nên ăn ít thôi.

7. Nếu muốn thực đơn phong phú thì mỗi món ăn nên một ít chứ đừng ăn một món cho đến khi no. Cảm thấy no đến 70-80% thì ngừng lại. 5-10 phút sau, bộ não sẽ báo cho bạn đã no là vừa.

QQsan