Khi nghĩ tới ngày "đèn đỏ", hầu hết đều nghĩ đó là đặc trưng của các bạn nữ. Nhưng bạn biết không, hội bạn nam cũng có ngày "đèn đỏ" đấy. Bài viết này sẽ cho bạn biết những thông tin về ngày đèn đỏ của hội bạn nam.

Ngày đèn đỏ của nam giới

Ở các bạn nam, nồng độ testosterone thường tăng vào buổi sáng sau đó giảm dần vào buổi chiều tối và đối với mức testosterone này cũng thay đổi theo từng ngày. Sự thay đổi nội tiết tố này còn có thể gây ra các triệu chứng như: mệt mỏi, tâm trạng thay đổi hoặc trầm cảm - những dấu hiệu thường thấy ở hội bạn gái trước kỳ dâu.

Nhà tâm lý trị liệu Jed Diamond đã đặt tên ngày đèn đỏ của nam giới với thuật ngữ là: Hội chứng khó chịu ở nam giới (IMS) trong cuốn sách The Irritable Male Syndrome của mình với mục đích mô tả những biến động nội tiết tố và các dấu hiệu trong nghiên cứu.

Những bí mật có thể bạn chưa biết về ngày

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hormone ở nam giới

Một vài yếu tố có thể ảnh hưởng đến hormone ở nam giới như sau:

- Vấn đề bệnh lý.

- Bị thiếu ngủ.

- Khi bị căng thẳng, stress kéo dài.

- Gặp phải tình trạng rối loạn ăn uống.

- Thay đổi bất thường về chế độ ăn uống, cân nặng.

Những bí mật có thể bạn chưa biết về ngày

Làm sao để biết các bạn nam đang "đến ngày"?

Hội chứng "khó ở" của các bạn nam có nhiều điểm tương đồng với dấu hiệu của hội chứng tiền nguyệt san ở các bạn nữ.

Tương tự hội bạn gái, các bạn nam cũng trải qua sự thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, nếu ngày đèn đỏ của bạn nữ diễn ra từ 3-7 ngày mỗi tháng thì bạn nam lại có thời gian hoàn toàn khác.

Kỳ dâu của các bạn nam xảy ra không thường xuyên và định kỳ. Một vài dấu hiệu để bạn biết mình có đang "đến ngày" hay không:

- Cảm thấy tự ti.

- Biểu hiện lo lắng, mệt mỏi, chán nản.

- Đặc biệt nhạy cảm.

- Tâm lý ảnh hưởng, nóng nảy.

- Có thể bị nhầm lẫn hoặc gặp tình trạng rối loạn tâm thần.

Những bí mật có thể bạn chưa biết về ngày

Trong những "ngày ấy" các bạn nam nên làm gì?

Có thể thấy những dấu hiệu trong những ngày ấy của hội bạn nam thật chẳng dễ chịu gì. Vì vậy, để hạn chế thấp nhất tình trạng ấy, bạn có thể làm một số việc sau:

- Tập thể dục đều đặn

- Chú ý nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc

- Hạn chế căng thẳng

- Có chế độ ăn khoa học: Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D, các loại vitamin và khoáng chất khác.

Những bí mật có thể bạn chưa biết về ngày

Khi những ngày "đèn đỏ" gây ra quá nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến tâm trạng, học tập và sinh hoạt của bạn, hãy trò chuyện với bố mẹ để được hỗ trợ kịp thời nhé!