Những lỗi cơ bản trong ăn trưa mà các bạn thường hay mắc phải

Thường xuyên vừa ăn vừa lướt điện thoại khi ăn: Các bạn có biết trên bề mặt của điện thoại di động là nơi sinh sống của nhiều vi khuẩn. Do đó, khi ăn bạn không nên tiếp xúc với điện thoại. Ngoài ra, việc phân tâm khi ăn sẽ dẫn đến ăn không kiểm soát, bởi não bộ không cập nhật được bạn đã ăn bao nhiêu.

Những lỗi ăn trưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn 1

Thêm gia vị vào các món ăn một các bừa bãi, không theo khoa học: Việc các bạn tự thêm gia vị hoặc các thành phần bổ sung vào bữa ănn để phù hợp với khẩu vị là một sai lầm rất lớn nên tránh.

Ngoài ra, quá nhiều gia vị hoặc dầu oliu sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong thức ăn tự nhiên.

Ăn quá muộn: Ăn không đúng giờ sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể dẫn đến thức ăn không thể tiêu hóa hoặc lưu trữ dưới dạng chất béo. Thậm chí, nếu để quá đói, bạn sẽ ăn không kiểm soát. Do vậy đối với các bạn phải đi học buổi chiều thì các bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo đồng hồ sinh học khoa học đấy nhé!

Những lỗi ăn trưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn 2

Ngồi một chỗ sau ăn: Sau khi ăn trưa bạn không nên ngồi vào bàn làm việc ngay mà hãy đi bộ để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Nếu bạn ngồi ngay sẽ khiến năng lượng thành chất béo và lưu giữ nó.

Những thói quen tốt giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh

Đừng quên tập thể dục mỗi ngày: Theo số liệu thống kê thì khoảng 49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Thêm vào đó, việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì.

Lập kế hoạch ăn uống hợp lý: Để giúp cơ thể bạn có thể khỏe mạng thì hãy nên bổ sung lượng trái cây, rau củ quả, lượng nước cần thiết mỗi ngày. Việc lên kế hoạch trước mỗi bữa ăn giúp bạn có những lựa chọn các món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bữa ăn nhẹ với bữa ăn chính.

Việc uống nước lọc thay vì uống các loại nước ngọt có đường, nước hoa quả trong ngày giúp cơ thể giữ nhiệt tốt, các khớp được tăng cường chất nhờn và được bôi trơn, bảo vệ tủy sống và các mô nhạy cảm, đồng thời, giúp ngăn ngừa tăng cân. 73% người Mỹ đồng ý rằng họ cần bổ sung nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh.

Những lỗi ăn trưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn 3

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ: Các bạn có  biết, thời gian ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe con người. 64% người Mỹ công nhận rằng họ cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Do vậy để có thể đảm bảo sức khỏe để có một ngày học tập hiệu quả thì các bạn hãy cố gắng tự tạo cho mình thói quen thư giãn trước khi đi ngủ, hoặc thiết lập thời gian biểu giúp bạn có buổi tối nghỉ ngơi, thư thái nhất có thể: hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có buổi đêm ngon giấc.

Vui sống chan hòa với mọi người: Hơn 9 trong 10 người sống ở Mỹ nói họ sẵn sàng có những việc làm vì một môi trường sống lành mạnh hơn. Những mối quan hệ lành mạnh có tác động tích cực đến sức khỏe con người.

Với những trợ giúp đắc lực từ những mối quan hệ này, các bạn sẽ cùng nhau có những lựa chọn hiệu quả hơn cũng như có những cách thức để thực hiện những phương pháp đã lựa chọn.

Minh Phương (tổng hợp)