Thực phẩm "kìm hãm" chiều cao

Thực phẩm

1. Đồ ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt, chất tinh bột sẽ hạn chế sự phát triển chiều cao, bởi những thực phẩm này khiến cơ thể tiết ra một loại hormone làm ức chế sự phát triển xương của trẻ em.

Chính vì thế, pama không nên để teen ăn vặt quá nhiều, ăn những đồ ngọt hoặc thức ăn nhanh nếu muốn phát triển chiều cao toàn diện.

2. Nước ngọt có ga

Trong các loại nước ngọt có ga thường chứa nhiều đường và các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame. Nếu uống nhiều nước ngọt có ga sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của xương. Bọt khí trong nước uống có ga cũng chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

Không những thế, uống nhiều nước ngọt có ga còn khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi và gây khó ngủ.

3. Ăn quá nhiều tinh bột

Chế độ ăn của người châu Á chứa quá nhiều lượng tinh bột. Khi ăn nhiều tinh bột, lượng insulin trong máu tăng cao sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến chiều cao của teen.

Khi lượng insulin tăng lên, quá trình sản xuất hormon tăng trưởng chiều cao sẽ bị ngưng hoặc chậm lại.

Nên ăn thực phẩm gì ?

1. Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào.

Cả hai dưỡng chất này đều tốt cho việc phát triển chiều cao cho teen. Nếu bạn ý không “hâm mộ” món sữa chua, pama có thể thay thế bằng pho mát, bơ hay lassi (loại đồ uống chế từ sữa chua pha với hoa quả nghiền như xoài, dâu,…hay nước hoa quả như lê, táo,.. và cũng mang lại lợi ích tương tự như ăn sữa chua).

Thực phẩm

2. Hải sản

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ hấp thụ canxi như: vitamin D, K, B1…

Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển. 

3. Thịt gà

Thịt gà rất thơm ngon, là món yêu thích của nhiều bạn. Những món ăn chế biến từ thịt gà chứa nhiều dưỡng chất, nổi bật nhất là protein. Lượng protein này đóng vai trò quan trọng trọng sự phát triển chiều cao, đồng thời làm tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.

Khải Nguyên