8 việc "nhỏ nhưng có võ" giúp vực dậy tinh thần trong những ngày "mood down"

Hồng Minh 15:37 03/04/2021

Ai trong chúng ta cũng từng trải qua những thời điểm tinh thần "tụt dốc không phanh", nhưng đừng quá lo lắng, hãy làm ngay 8 việc này để tinh thần phấn chấn trở lại nhé.

Tuổi dậy thì chúng mình tâm trạng lên xuống thất thường, có khi chỉ một vấn đề nhỏ trong học tập, cuộc sống cũng kéo tinh thần "rớt xuống đáy vực". 

Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài ảnh hưởng ngiệm trọng đến cơ thể và sức khỏe, với các vấn đề như mất ngủ, tiểu đường, cao huyết áp, thậm chí là tim mạch.

8 việc

Dưới đây là 8 tips để bạn "chiến đấu" khi tâm trạng "xuống dốc" đấy.

1. Bình tĩnh nhìn nhận vấn đề

Muốn giải quyết bất cứ vấn đề gì, bạn phải xác định được tác nhân. Bạn không thể hy vọng stress sẽ tự mất đi hơn nếu đầu óc đang rối tung rối mù.

Hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, xác định nguyên nhân gây căng thẳng và từ từ giải quyết từng chuyện một, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều đấy.

8 việc

2. Hít thở sâu

Mỗi khi gặp vấn đề không thể giải quyết, hãy ra ban công, hít một hơi thật sâu, đảm bảo không khí len lỏi xuống tận vùng bụng, sau đó từ từ thở ra. Điều quan trọng là phải giữ được nhịp điệu đều đều, nhẹ nhàng. Hành động này sẽ gửi tín hiệu lên não giúp bạn thư giãn tinh thần lên nhiều đấy.

3. Message

Để thư giãn tâm trí, điều đầu tiên bạn cần làm là thả lỏng cơ thể, và massage là biện pháp hữu hiệu trong trường hợp này. Xoa bóp không chỉ giải phóng căng thẳng trong cơ bắp và giảm đau nhức, mà còn làm giảm mức độ căng thẳng và mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái sau khi liệu trình kết thúc.

8 việc

4. Tắm bằng nước ấm

Ngâm mình trong làn nước ấm là biện pháp hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng đấy. Nước ấm còn xoa dịu cơ bắp nhức mỏi, cải thiện sức khỏe nói chung cũng như tình trạng da. Thêm vào nước tắm một chút tinh dầu hoặc sữa tắm có mùi oải hương sẽ giúp cơ thể thư giãn tối đa.

5. Đọc sách

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, không khó để chúng mình có một phương tiện giải trí như điện thoại, máy tính, hay TV.

Nhưng khi bạn mệt mỏi, hãy thử chọn một cuốn sách hay,  nhâm nhi bên ly cà phê, đảm bảo, bạn sẽ thấy chill hơn nhiều đấy.

8 việc

6. Xem phim

Hãy dành cuối tuần để tự thưởng cho bản thân một bộ phim ưa thích tại rạp. Thả hồn với những thước phim đẹp tuyệt vời, chuyện tình yêu đương ngọt ngào hay những tình huống hài hước sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng, tinh thần cũng vì thế trở nên vui vẻ.

7. Tập thể dục

Khi suy nghĩ quá nhiều, bạn nên hướng tất cả sự chú ý của mình vào một mục tiêu nhất định, dễ dàng đạt được như nâng tạ nặng hơn, chạy 5km hay hoàn thiện bài Yoga còn dang dở. Hơn nữa, tập thể dục còn làm giải phóng chất endorphin – gọi nôm na là "hormone vui vẻ", giúp trí óc thêm thoải mái.

8 việc

8. Thử trải nghiệm điều mới lạ

Mãi yên vị trong vỏ bọc an toàn đôi khi khiến bạn cảm thấy nhàm chán và stress. Hãy làm mới bản thân bằng những trải nghiệm mới lạ. Đi ra ngoài chơi, tập làm đồ gốm hay thổi thủy tinh hay tìm đến một câu lạc bộ khiêu vũ là những gợi ý không hề tồi.