Uống nước lọc khi ngủ dậy rất tốt nhưng có hai loại nước lọc tuyệt đối không nên dùng

Minh Hồng 05:36 08/06/2021

Bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước lọc giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nước lọc thì cũng có “loại this, loại that” và không phải loại nào cũng tốt cho sức khoẻ vào sáng sớm.

Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm 70%, nước xuất hiện ở mọi bộ phận trên cơ thể kể cả ở xương. Do đó, bổ sung đủ nước giúp cơ thể hoạt động trơn tru. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên uống nước mỗi ngày, nhất là nước lọc.

Uống nước lọc khi ngủ dậy rất tốt nhưng có hai loại nước lọc tuyệt đối không nên dùng - Ảnh 4

 

Một trong những thời điểm bổ sung nước lọc cực kỳ hiệu quả là vào sáng sớm, khi bắt đầu ngày mới. Một ly nước ấm sẽ giúp cơ thể từ trạng thái nghỉ trở lại trạng thái bình thường một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nước lọc thì cũng có “loại this, loại that” và không phải loại nào cũng tốt cho sức khoẻ vào sáng sớm.

Dưới đây là 2 loại nước lọc bạn không nên dùng vào sáng sớm kẻo càng uống càng thêm hại:

1. Nước lạnh

Khi vừa ngủ dậy, cơ thể còn chưa hoạt động bình thường, nước lạnh hay nước có đá gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hoá, tăng nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, đau dạ dày hoặc tiêu chảy.

Thêm vào đó, thường xuyên dùng nước lạnh còn tăng nguy cơ đau họng, dễ khiến bạn cảm lạnh và ho, trong tình hình dịch bệnh thế này, những dấu hiệu trên rất nhạy cảm đó nha.

Với bạn gái đang tới kỳ “rớt dâu”, tốt nhất không nên dùng nước đá vì chúng có thể gây rối loạn kỳ “đèn đỏ” và đau bụng nhiều hơn.

Uống nước lọc khi ngủ dậy rất tốt nhưng có hai loại nước lọc tuyệt đối không nên dùng - Ảnh 3

2. Nước đun sôi để nguội lâu ngày

Nước đun sôi để nguội vốn rất tốt và lành tính nhưng khi để lâu lại là câu chuyện khác, bởi chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Sau 2h kể từ lúc để nguội, vi khuẩn đã có thể quay trở lại rồi, sau 24h lượng vi khuẩn có thể tăng lên rất nhiều. 

Nếu bạn dùng chung nước đun sôi từ ngày này qua ngày khác, số lượng vi khuẩn sẽ nhân lên nhanh chóng và có thể gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đun nước sôi quá nhiều lần vì chúng không hề tốt cho sức khoẻ.

Uống nước lọc khi ngủ dậy rất tốt nhưng có hai loại nước lọc tuyệt đối không nên dùng - Ảnh 2

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước muối loãng, nước có ga hay nước ép trái cây sau khi thức dậy vào buổi sáng. Thay vào đó, hãy khởi động ngày mới bằng một ly nước ấm, nước chanh hoặc nước mật ong nhé!

Tin đọc nhiều