1001 phương pháp “tiễn biệt” mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ

Khiết Anh
Không có gì khó chịu hơn việc bạn đưa tay lên mặt và thấy làn da của mình không được mịn màng do những chiếc mụn đầu đen xấu xí. Đừng lo, chúng tớ sẽ mách cho bạn những bí quyết trị mụn cực đơn giản và dễ dàng.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một dạng mụn trứng cá nhẹ, hình thành khi các nang lông bị tắc nghẽn do bụi bẩn. Sở dĩ, đầu mụn có màu đen là do quá trình oxy hóa tác động lên làn da của bạn.

Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở bất cứ đâu: trên mũi, cằm, lưng thậm chí là cánh tay của bạn. Nguyên nhân gây mụn đầu đen ngoài yếu tố môi trường còn do mất cân bằng nội tiết tố, stress, hệ bài tiết hoạt động kém và chế độ ăn uống không hợp lý.

Hằng ngày, bạn có thể dễ dàng che giấu mụn đầu đen bằng kem che khuyết điểm hay bằng nhiều loại mỹ phẩm khác. Tuy nhiên, để loại bỏ chúng hoàn toàn thì hãy thử tham khảo những cách sau đây của chúng mình nhé!

Các biện pháp khắc phục mụn đầu đen tại nhà

1. Tẩy tế bào chết thường xuyên


Tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của bạn. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy 2 lần một tuần vì nếu lạm dụng phương pháp này quá nhiều sẽ khiến da bị mài mòn, sản sinh thêm nhiều vấn đề khác về da liễu.

2. Xông mặt

Trước khi nặn mụn đầu đen, hãy làm một vài công tác chuẩn bị cho làn da của bạn. Nếu không có bộ dụng cụ chuyên nghiệp thì bạn có thể đổ một ít nước ấm vào chiếc bát tô và cúi mặt xuống đối diện dòng hơi nước đang bay lên. Việc làm này sẽ khiến lỗ chân lông mở to và việc lấy mụn ra sẽ không đau mà dễ dàng hơn rất nhiều. À, đừng quên trùm một chiếc khăn để hơi nước không bị thoát ra ngoài bạn nhé!

3. Tránh nặn mụn đầu đen bằng móng tay của bạn

Việc làm này không đạt được hiệu quả bạn muốn mà chỉ làm tình trạng mụn trở nên nặng thêm mà thôi. Vì thế, thay vì dùng tay hãy mua một công cụ loại bỏ mụn đầu đen chuyên dụng như: que nặn mụn hay miếng dán loại mụn đầu đen nha!

4. Sử dụng muối biển để loại bỏ mụn đầu đen

Muối biển là một chất kháng khuẩn tuyệt vời làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Trộn muối biển với một vài giọt nước cốt chanh và xoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn. Một lúc thôi nó sẽ giúp bạn hòa tan tất cả các bụi bẩn và loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết.

5. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da, đẩy lùi mụn trứng cá, vết thâm và mụn đầu đen. Nó chống lại các gốc tự do có hại và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

6. Vỏ cam

Làm khô vỏ cam và nghiền chúng thành bột. Sau đó, bạn hãy hòa một ít bột này vào nước và áp nó lên khu vực bị mụn trên da. Để trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đây là công thức giúp bạn ngăn chặn việc da sản sinh quá nhiều dầu thừa gây tích tụ bụi bẩn và sản sinh ra những chiếc mụn đầu đen xấu xí.

7. Tận dụng sức mạnh của gel lô hội

Gel lô hội được coi là “khắc tinh” muôn đời của mụn đầu đen. Chính vì thế bạn hãy thoa gel trực tiếp lên vùng da bị mụn và để nó trong 10 phút. Lúc sau, khi bạn rửa sạch bằng nước ấm bạn sẽ nhìn thấy điều kì diệu!

8. Bột yến mạch và đường

Bạn đã biết đến công thức đặc biệt này chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay đi nhé: trộn mửa muỗng cà phê bột yến mạch đã nghiền với một ít đường, sau đó thêm vào hỗn hợp nửa muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu ô liu để làm ẩm.

 Trộn đều hỗn hợp trên và sử dụng như mặt nạ trong 10 phút và chà thêm 20 giây để tẩy tế bào chết trên da của bạn. Sau khi rửa sạch, nhìn da mình trong gương bạn sẽ thấy bất ngờ lắm đó!

 

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 1001 phương pháp “tiễn biệt” mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ tại chuyên mục Cẩm nang của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Cẩm nang khác

Khi đói cần tránh ăn những loại quả nào?

Trái cây là món quà của thiên nhiên dành cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, việc chọn lựa thời điểm ăn trái cây cũng quan trọng không kém việc chọn loại trái cây nào phù hợp với cơ địa của mỗi người.