5 sai lầm khi ăn sữa chua bạn có thể mắc phải, nhất là cái số 1 và số 3

Minh Hồng 11:13 16/05/2021

Sữa chua bổ dưỡng nhưng nếu không biết cách sử dụng, nó có thể gây phản tác dụng.

Có quá nhiều lợi ích khi nói về sữa chua, không chỉ thơm ngon, dinh dưỡng, lành mạnh chúng còn có giá thành rẻ, dễ làm nữa. Với các bạn nữ, mỗi ngày ăn một hũ sữa chua sẽ hỗ trợ giảm cân, tốt cho dạ dày. Đặc biệt, sữa chua có tác dụng kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, khiến cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, giải quyết hết các vấn đề về viêm nhiễm vùng kín.

Ngoài ra, chất axit lactic trong sữa chua cũng có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tẩy tế bào chết. Lượng vitamin B giàu có trong sữa chua giúp da sáng và hỗ trợ tăng trưởng, tái tạo tế bào. Chúng mình ăn sữa chua mỗi ngày sẽ khiến làn da khô héo, xỉn màu trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

 

Với những tác dụng như vậy, rất nhiều cô bạn đã kết thân với sữa chua, coi đây là bảo bối đẹp da giữ dáng. Tuy nhiên, có 5 sai lầm mà hội bạn gái phạm phải khi ăn sữa chua khiến chúng bị phản tác dụng. Cùng tìm hiểu xem nhé!

1. Ăn sữa chua cùng nhiều loại trái cây chua

Sữa chua mix hoa quả được xem là cực kỳ bổ dưỡng và cũng là món quen thuộc, cung cấp nhiều vitamin. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ bổ dưỡng khi bạn biết kết hợp đúng loại quả.

Nếu bạn ăn sữa chua cùng các loại quả tính chua như xoài, khế, cam... sẽ khiến lượng axit quá cao, làm hại dạ dày, lâu ngày sẽ ảnh hưởng và ăn mòn thành dạ dày. Đồng thời gây trướng bụng, khó tiêu hoặc thậm chí là tiêu chảy.

5 sai lầm khi ăn sữa chua bạn có thể mắc phải, nhất là cái số 1 và số 3 - Ảnh 2

2. Nghĩ rằng ăn càng nhiều sữa chua càng tốt

Vì cho rằng sữa chua dinh dưỡng nên càng ăn nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Ăn quá nhiều sữa chua sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn, gây lạnh bụng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày.

Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 hộp sữa chua mà thôi.

5 sai lầm khi ăn sữa chua bạn có thể mắc phải, nhất là cái số 1 và số 3 - Ảnh 4

3. Trộn sữa chua với quá nhiều thứ

Để giảm cân, nhiều bạn mix sữa chua cùng rất nhiều món ăn khác như yến mạch, ngũ cốc, hoa quả, hạt chia,… Dù tất cả những thứ này rất ngon, nhưng chúng sẽ chỉ bổ dưỡng khi ở liều lượng nhất định.

Nếu bạn trộn quá nhiều thứ vào sữa chua sẽ biến món ăn nhẹ này trở thành một bữa ăn chính, thành ra còn gây tăng cân nhanh. Theo chuyên gia dinh dưỡng Gans trả lời trên tờ Womens Healthmag: Nếu bạn dùng sữa chua để ăn nhẹ, nên đảm bảo nó không vượt quá 200 calo. Một cốc sữa chua chỉ nên kèm thêm một chút hạt rắc nhẹ, một phần ngũ cốc hoặc một phần trái cây nhỏ.

5 sai lầm khi ăn sữa chua bạn có thể mắc phải, nhất là cái số 1 và số 3 - Ảnh 1

4. Ăn sữa chua khi đói

Sữa chua thực chất là sữa bò tươi hoặc sữa được pha theo công thức sữa tươi cho lên men với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Tuy nhiên, chúng chỉ tốt khi ăn đúng thời điểm.

Nhiều chuyên gia cho rằng không nên ăn sữa chua vào lúc bụng đói vì vi khuẩn trong sữa chua sẽ "tấn công" dạ dày, lâu dài gây ra nguy cơ viêm loét dạ dày.

Thay vào đó, bạn nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 2 tiếng, lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sữa chua vào bữa sáng, trộn cùng ngũ cốc để cơ thể hấp thụ được tối đa canxi.

5 sai lầm khi ăn sữa chua bạn có thể mắc phải, nhất là cái số 1 và số 3 - Ảnh 5

5. Hâm nóng sữa chua

Vào mùa đông, vì sợ cảm lạnh nên nhiều bạn thuờng làm ấm sữa chua bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc nồi hấp. Tuy nhiên, cách làm này có thể khiến lợi khuẩn trong sữa chua mất đi. Trong khi số lợi khuẩn này rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.

Để tránh làm lãng phí dinh dưỡng của sữa chua, bạn không nên đun, hấp mà hãy để ra ngoài cho ấm dần lên nếu bạn lỡ để quá lâu trong tủ lạnh.

5 sai lầm khi ăn sữa chua bạn có thể mắc phải, nhất là cái số 1 và số 3 - Ảnh 3

Tin đọc nhiều