Ăn 3 loại quả này vào buổi tối còn tốt hơn cả "thần dược" nhưng lại không nên ăn vào buổi sáng

Minh Hồng 08:12 09/04/2021

Lựa chọn thời điểm thích hợp để ăn 3 loại quả này sẽ giúp bạn phát huy hết tác dụng của chúng đấy.

Nếu bạn có thói quen ăn nhiều vào buổi tối hoặc đêm mà vẫn muốn giữ dáng, đẹp da, hãy tham khảo 3 loại quả dưới đây nhé.

Quả cà chua

Ăn 3 loại quả này vào buổi tối còn tốt hơn cả

Cà chua rất giàu vitamin, ít calo và bổ dưỡng nhưng không nên ăn khi đói. Nguyên nhân là bởi chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua, những chất này có thể phản ứng với axit dịch vị, ảnh hưởng lớn đến dạ dày, có thể gây đau bụng và khó chịu. Đôi khi còn có thể gây ra tình trạng nôn mửa. Đó chính là lý do bạn không nên ăn loại quả này vào buổi sáng khi bụng rỗng.

Song ăn cà chua vào buổi tối lại cực tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà giúp da bạn vẫn căng mịn hồng hào chứ không bị chảy xệ, bị nhăn như khi ăn kiêng quá mức.

Các nhà khoa học cho biết cứ mỗi 15 miligram lycopene từ cà chua được nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.

Quả dưa chuột

Ăn 3 loại quả này vào buổi tối còn tốt hơn cả

Ăn dưa chuột vào buổi tối tốt cho da vì các enzyme trong nó có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp mỡ rộng mao mạch của da, thúc đẩy lưu thông máu. 

Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì chúng rất giàu propanol diacid - một chất có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành chất béo.

Chưa kể, thành phần chính của dưa chuột là nước nên nó không có nhiều calo nhưng bù lại có chứa những dinh dưỡng cần thiết như carotene, vitamin B và đường, protein, canxi, phốt pho và sắt.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn dưa chuột vào buổi sáng vì có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, những người mắc các bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc này vì cơn đau có thể trầm trọng hơn.

Quả lê

Ăn 3 loại quả này vào buổi tối còn tốt hơn cả

Lê là loại quả chứa nhiều vitamin, kali và ít calo, rất tốt cho sức khỏe. Dù vậy, bạn không nên ăn loại quả này vào bữa sáng vì lê chứa chất xơ thô có thể làm hỏng màng nhầy mỏng manh của dạ dày khi ăn lúc đói.

Còn nếu bạn có thói quen thích ăn khuya nhưng lại sợ béo, một quả lê là lựa chọn lý tưởng. Tuy lê cũng là loại quả chứa nhiều carbonhydrat nhưng lại thích hợp cho việc giảm cân vào bữa khuya.

 

Tin đọc nhiều