Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng

Minh Hồng 08:59 05/06/2021

Không chỉ có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt mà những loại trái cây này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ cho chúng ta.

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng… Hơn nữa, do thời tiết oi bức, các dịch bệnh cũng gia tăng, vì vậy, bổ sung vitamin từ các loại rau tươi, trái cây giải nhiệt mùa hè sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật…

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Đây cũng là 1 trong 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vào mùa hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi cơ thể dễ bị mất nước do tiết mồ hôi.

Cùng tìm hiểu về lợi ích tuyệt vời của một số loại trái cây phổ biến trong mùa hè nhé:

Vải thiều

Nhắc tới mùa hè không thể bỏ qua trái vải được, thời điểm này cũng là chính vụ vải thiều ở nước ta. Loại trái cây thơm ngọt này chứa rất nhiều các chất polyphenol, vitamin và chất xơ. 

Dù có vị ngọt nhưng vải thiều chứa ít calo và carbs đồng thời, chúng cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải do sự hiện diện của các khoáng chất như: Natri, kali và canxi. Chính vì vậy, loại trái cây này rất thích hợp để giảm cân, giữa dáng đấy.

Cách ăn vải không lo nóng trong người, bạn đã biết chưa? - Ảnh 1

Ổi

Ổi là loại trái cây rất phổ biến lại có giá thành rẻ và hương vị thơm ngon. Trong quả ổi có chứa lượng vitamin C dồi dào.

Ổi cũng cung cấp cho bạn vitamin A, chất xơ, kali và phốt pho. Bạn có thể sử dụng nó trong nước ép, mứt và món tráng miệng.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 1

Xoài

Nhắc tới mùa hè làm sao có thể bỏ qua trái xoài. Xoài từ khi còn xanh tới lúc chín đều có thể ăn được và mang tới hương vị riêng.

Xoài chứa nhiều vitamin C đồng thời là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và dễ thưởng thức.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 2

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và carotin giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Hơn nữa, đu đủ nhuận tràng tránh táo bón.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 3

Dưa hấu

Không chỉ là loại quả giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất, dưa hấu còn giúp cải thiện làn da của hội bạn gái chúng mình trong mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, giúp chống mất nước cho cơ thể trong ngày nóng.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 4

Khế

Khế chứa ít calo và giàu vitamin C, có nhiều chất chống oxy hóa. Loại trái cây này thường có từ tháng Bảy đến tháng Chín.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 5

Chuối chín

Là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, chuối giúp tim khoẻ và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Mùa hè nếu ăn một quả chuối chín mỗi ngày sẽ thấy cơ thể thật sự khoẻ mạnh. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 6

Dứa

Nhiều người thường nghĩ dứa có tính nóng nhưng thực ra dứa có tính thanh nhiệt. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khoẻ. Hãy ăn dứa mỗi ngày trong mùa hè để bồi bổ cơ thể.

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây và đây là tác dụng tuyệt vời của chúng - Ảnh 7

Thời điểm ăn trái cây giải nhiệt mùa hè

Nhiều nghiên cứu cho thấy trái cây nên được sử dụng nhiều vào buổi sáng, đặc biệt là khi cơ thể vừa thức dậy và chưa tiêu thụ bất kì một loại thực phẩm nào. Vì trong trái cây chứa hàm lượng lớn fructose, và lúc này cơ thể cũng cần được bổ sung năng lượng nhiều nhất.

Thời điểm hợp lí để ăn trái cây là khoảng 2 giờ trước bữa ăn chính. Điều đó sẽ giúp hạn chế tình trạng đầy bụng chướng bụng. Nếu muốn kết hợp trái cây với bữa sáng mà không có đủ thời gian thì hãy ăn một quả chuối hoặc táo trước khi ăn sáng.

Còn nếu dùng trái cây sau bữa tối, nhất là lúc gần đi ngủ thì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, vì lượng đường trong trái cây cao nên bộ phận tiêu hóa sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

 

Tin đọc nhiều