Ngồi học cả ngày dễ gây béo bụng nhưng chỉ cần dành 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ có vòng eo lý tưởng

Hồng Minh 17:08 21/03/2021

Bài tập đi bộ được thiết kế trong 21 ngày dành cho người mới bắt đầu tập thể dục, giúp đánh tan mỡ và cải thiện sức khỏe.

Sau Tết, hầu như bạn nào cũng than thở cân nặng đã tăng lên trông thấy. Vậy làm sao để có thể giảm cân hiệu quả chỉ bằng những hoạt động đời thường? Cùng khám phá bí quyết đánh bay mỡ bằng bài tập đi bộ trong 21 ngày dưới đây nhé!

Tuần 1

Ngồi học cả ngày dễ gây béo bụng nhưng chỉ cần dành 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ có vòng eo lý tưởng 1

Ngày 1: Bắt đầu với 5 phút đi bộ vào buổi sáng và tối.

Ngày 2: Tăng lên 7 phút đi bộ vào buổi sáng và tối.

Ngày 3: Tăng lên 9 phút đi bộ vào buổi sáng và tối.

Ngày 4: Tăng thời gian đi bộ lên 10 phút hai lần mỗi ngày.

Ngày 5: 12 phút đi bộ vào sáng và tối. Đây là thời điểm sắp kết thúc tuần lễ rèn luyện sức bền.

Ngày 6: Đi bộ 15 phút vào buổi sáng và tối.

Ngày 7: Kết thúc tuần lễ tập luyện sức bền bằng bài tập đi bộ 18 phút vào buổi sáng và tối. Chuẩn bị sẵn sàng cho tuần thứ 2 giảm cân.

Tuần 2

Ngồi học cả ngày dễ gây béo bụng nhưng chỉ cần dành 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ có vòng eo lý tưởng 2

Ngày 8: Bắt đầu bằng 2 phút đi bộ bình thường. Sau đó tập 10 phút đi bộ nhanh và kết thúc bằng 2 phút đi bộ nhẹ nhàng để hạ nhiệt.

Ngày 9: Đi bộ 20 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày 10: Tăng thời gian tập luyện. 5 phút đi bộ bình thường, 12 phút đi bộ nhanh và giảm nhiệt bằng 5 phút đi bộ nhẹ nhàng.

Ngày 11: Đi bộ 10 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày 12: Bắt đầu với 5 phút đi bộ đơn giản, sau đó đi bộ nhanh trong vòng 15 phút, và kết thúc buổi tập với 5 phút đi bộ bình thường.

Ngày 13: Đi bộ 20 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày 14: Ngày cuối cùng của tuần thứ hai bắt đầu với 5 phút đi bộ nhẹ nhàng, tiếp tục đi nhanh 18 phút và thêm 5 phút đi chậm để giảm nhiệt.

Tuần 3

Ngồi học cả ngày dễ gây béo bụng nhưng chỉ cần dành 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ có vòng eo lý tưởng 3

Ngày 15: Khởi động bằng 10 phút đi bộ lên xuống cầu thang và 2 phút đi bộ nhẹ nhàng.

Ngày 16: Đi bộ 20 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày 17: Tiếp tục đi bộ lên xuống cầu thang trong 12 phút và 2 phút đi bộ bình thường.

Ngày 18: Đi bộ ở tốc độ bình thường trong vòng 25 phút và tập 2 hiệp squats, mỗi hiệp 12 lần không ngừng nghỉ.

Ngày 19: Đi bộ 20 phút lên xuống cầu thang và 3 phút đi nhẹ nhàng.

Ngày 20: Tập 25 phút đi bộ ở tốc độ vừa phải.

Ngày 21: Kết thúc kế hoạch tập luyện 21 ngày, hãy đi bộ 20 phút với tốc độ nhanh và hoàn thành 3 phút đi nhẹ nhàng để hạ nhiệt cơ thể.

Theo bài tập này, đi bộ thêm 20 phút mỗi ngày sẽ đốt cháy khoảng 3 kg mỡ mỗi năm. Chúng mình hãy tập thói quen vận động mỗi ngày để có vòng eo thon gọn và cơ thể khỏe mạnh nhé!

Tin đọc nhiều