Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối

Minh Hồng 18:04 14/05/2021

Nếu bạn ăn vào ban ngày, chúng có thể cực bổ dưỡng nhưng nếu ăn vào buổi tối, có thể gây phản tác dụng.

Thực phẩm chúng mình nạp vào mỗi ngày, ngoài quan tâm đến hàm lượng dinh dưỡng, số lượng, chúng ta cần chú ý cả đến thời điểm ăn nữa. Vì nếu “đúng người không đúng thời điểm”, có thể gây hại cho cơ thể đấy. Dưới đây là một số món mà bạn nên tuyệt đối tránh xa vào buổi tối.

1. Đồ chiên, nhiều dầu mỡ

Gà rán, khoai tây chiên hay đơn giản là bánh chuối chiên là món ăn yêu thích của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn dùng với số lượng vừa phải vào ban ngày thôi nhé. Tiêu thụ đồ chiên, thức ăn nhiều dầu mỡ vào cuối ngày có thể dẫn đến chứng khó tiêu và khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối - Ảnh 4

2. Thực phẩm chứa nhiều nước

Có thể kể đến như các loại quả dưa hấu, dưa chuột, cam, bưởi,… Khi ăn chúng trước giờ đi ngủ, bạn sẽ phải gặp nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm đấy. Điều này khiến bạn ngủ không được ngon giấc chút nào.

Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối - Ảnh 2

3. Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay ngay trước khi ngủ có thể gây khó tiêu và gây ra chứng ợ nóng. Capsaicin, một hợp chất có trong ớt, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và cản trở giấc ngủ của bạn.

Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối - Ảnh 5

4. Socola đen

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, bạn không nên ăn sô cô la đen vào buổi tối vì chúng chứa caffeine và a xít amin giúp thúc đẩy sự tỉnh táo.

5. Chuối

Chuối chứa nhiều kali nên rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể và sức khỏe làn da. Nhưng ăn trái cây vào bữa tối hoặc khuya có thể dẫn đến hình thành chất nhầy và khó tiêu.

Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối - Ảnh 3

6. Táo

Táo sẽ rất tốt khi bạn ăn vào buổi sáng, nưng táo rất khó tiêu hóa vào ban đêm và do đó nó có thể dẫn đến tính a xít.

Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối - Ảnh 1

7. Rau họ cải

Các loại rau họ cải - như bông cải xanh và súp lơ trắng - chứa nhiều vitamin, nhưng chúng cũng chứa lượng lớn chất xơ không hòa tan, cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa.

Ăn những loại rau này trước khi ngủ có nghĩa là cơ thể có thể phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa chúng trong khi ngủ. Điều này sẽ khiến bạn không có được giấc ngủ ngon.

8. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ cười và quả óc chó chứa nhiều chất béo và calo, những món ăn bổ dưỡng này có thể dẫn đến tăng cân nếu ăn sau bữa tối.

Những thực phẩm dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn vào buổi tối - Ảnh 6

Ngoài ra, trong bữa tối, bạn chỉ nên ăn nhẹ nhàng, tránh ăn sau 8h và tuyệt đối không nên ăn khuya nhé!

Tin đọc nhiều