Team chân 'cột đình' lưu ngay 4 động tác thu gọn này, đảm bảo hiệu quả tức thì sau 1 tuần

Minh Hồng 14:58 04/05/2021

Bạn gái nào muốn sở hữu bàn chân thon thả thì hãy chăm chỉ tập luyện nhé, đảm bảo kết quả như ý chỉ sau 1 tuần.

Mùa hè đến là thời điểm chúng mình chăm diện quần shorts, chân váy hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn lại e ngại và tự ti vì đôi chân 'cột đình' của mình. 

Đẹp tự nhiên thì tốt nhưng không phải tự nhiên mà đẹp, muốn sở hữu đôi chân thon gọn, chúng mình có thể áp dụng những động tác chuyên về chân mỗi ngày nhé! Đảm bảo bạn sẽ tha hồ tự tin thả dáng đấy!

Team chân 'cột đình' lưu ngay 4 động tác thu gọn này, đảm bảo hiệu quả tức thì sau 1 tuần - Ảnh 1
Sở hữu một đôi chân thon dài là điều mà cô gái nào cũng mơ ước

Dưới đây là 4 động tác giúp thon gọn đôi chân 'thần tốc' nhất, chỉ cần tập đều đặn mỗi ngày, trong 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi cho đôi chân mình.

Động tác 1: Ấn chân xuống sàn

Team chân 'cột đình' lưu ngay 4 động tác thu gọn này, đảm bảo hiệu quả tức thì sau 1 tuần - Ảnh 2

Động tác này tác động trực tiếp lên nhóm cơ mông và bắp đùi giúp nâng cơ mông, giảm bắp đùi to cực kỳ hiệu quả. Mỗi set 25 - 30 nhịp/hiệp, và tập 5 hiệp, chú ý hóp bụng và thở đều đặn theo nhịp khi tập.

Cách bước thực hiện:

- Ngồi xổm xuống và chống tay xuống đất ở tư thế chuẩn bị.

- Gập một bàn chân và đánh thẳng bàn chân kia với gót chân xuống đất.

- Bạn sẽ cảm thấy phần hông mở ra và cơ đùi được kéo căng.

Động tác 2:

Động tác này sử dụng cơ chân để nâng người, đồng thời trọng tâm dồn lên hông và cơ đùi. Những bạn mới bắt đầu dễ mất cân bằng nhưng cố gắng trụ chắc hai chân thì động tác mới  tác động sâu vào bắp chân và cơ đùi được.  Động tác này còn giúp làm đầy hõm mông hai bên nên rất hiệu quả cho nàng mông lép.

Các bước thực hiện:

- Mở rộng bàn chân của bạn vượt quá chiều rộng của vai.

- Sử dụng cơ mông và cơ đùi để hướng phần hông xuống, một chân co và một chân duỗi thẳng, các ngón chân hướng lên trên. Động tác này tập 25 nhịp/hiệp, và tập trong 3 hiệp.

Động tác 3: Squat ngang mở rộng chân

Team chân 'cột đình' lưu ngay 4 động tác thu gọn này, đảm bảo hiệu quả tức thì sau 1 tuần - Ảnh 3
Động tác squat ngang này thật sự có thể tiêu mỡ đùi trong, giúp bắp chân thêm săn chắc thon gọn và đặc biệt làm đầy hõm mông.

Các bước thực hiện:

- Mở rộng bàn chân của bạn rộng hơn chiều rộng của vai.

- Các ngón chân hướng ra ngoài, và đầu gối cũng hướng về hướng của các ngón chân, giữ chân cố định.

- Hạ thấp trọng tâm, giữ thẳng lưng, chú ý giữ đầu gối vuông góc.

- Tập 20 lần/ hiệp và tập 5 hiệp đều đặn, nếu mỏi có thể nghỉ 30 giây.

Động tác 4: Mở rộng chân nghiêng trái - phải

Các bước thực hiện:

- Mở rộng bàn chân của bạn ra ngoài chiều rộng của vai, tư thế chuẩn bị giống hệt squat ngang.

- Hơi ngồi xổm, nghiêng hông sang một bên, đồng thời kiễng chân.

- Lần lượt nhón chân trái - phải và nhớ giữ thẳng lưng trong suốt quá trình tập.

- Tập 20 lần/hiệp, và tập 5 hiệp.

Hãy chăm chỉ và đừng bỏ cuộc nhé, đảm bảo sau 1 tuần, chân voi mấy cũng thon gọn ngay thôi!

 

Tin đọc nhiều