Trang Wiki How chỉ ra bài tập luyện mắt không chỉ tăng cường thị lực mà còn giúp mắt bạn khỏe mạnh hơn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Thư giãn mắt 

Cách làm:

- Xoa hai bàn tay cho ấm áp và nhắm mắt lại.

- Nhẹ nhàng áp lên mắt, tránh ánh sáng chiếu vào mắt.

- Hít thở sâu, chậm và nghĩ đến điều gì thú vị.

- Khi không thấy gì nữa bạn hãy bỏ tay ra khỏi mắt.

Lặp lại động tác này trong 3 phút, teen nhé

2. Massage mắt

Massage mắt giúp cải thiện lưu thông máu quanh mắt và khuôn mặt bạn. 

Cách làm:

+ Massage nóng và lạnh: Nhúng một chiếc khăn vào nước ấm và một chiếc khác vào nước lạnh. Sau đó, đặt khăn ấm lên mắt và che lên lông mày, mí mắt và má. Sau 3 phút, hãy bỏ khăn ấm và cho khăn lạnh lên mặt, luân phiên thay đổi và kết thúc bằng lượt khăn lạnh.

+ Massage mặt toàn diện: Nhúng một chiếc khăn vào nước ấm rồi chà xát cổ, trán và má. Sau đó, đưa đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên trán và nhắm mắt lại nhé.

+ Massage mí mắt: Nhắm mắt và dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ 1-2 phút.

3. Nhìn đồ vật từ xa

Bài tập này sẽ tăng cường cơ trong mắt giúp bạn duy trì thị lực. 

Cách làm:

- Ngồi trên ghế hoặc đứng trước một bức tường trống.

- Đặt một đồ vật trước mắt khoảng 25cm và nhìn tập trung vào nó.

- Sau đó bạn nhìn tập trung vào một vật khác xa hơn, cách mắt lần lượt khoảng 3m và cách 6m từ 10-15 giây. Thực hành liên tục 5 lần.

4. Giơ ngón tay hay cầm bút chì trước mặt

Phương pháp này cải thiện sự tập trung cho mắt.

Cách làm:

- Giơ ngón tay cái lên cao, cách mắt khoảng 7cm.

- Di chuyển ngón tay lên xuống.

- Lặp lại bài tập này 3 lần mỗi tuần để cải thiện thị lực.

5. Cử động mắt nhịp nhàng

Cử động mắt giúp tăng cường thị lực và phối hợp tay và mắt nhịp nhàng.

Cách làm:

- Đứng trước một hàng rào hay cửa sổ chấn song và tập trung vào một vật thể ở xa, đằng sau những chấn song đó.

- Thư giãn và chuyển trọng tâm của cơ thể từ chân này sang chân kia. Hãy giữ hơi thở ổn định và thoải mái.

- Đừng quên chớp mắt trong lúc tập, tập khoảng 2-3 phút như vậy sẽ hỗ trợ mắt.

Dương Bích Thúy